Trong tổng số 1.333 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng (GPMB) 19,5km cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ chi 670 tỷ đồng.
Ảnh minh hoạ (internet)
Nội dung này được thông qua tại kỳ họp HĐNĐ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, diễn ra vào hôm qua (ngày 12/4/2022). Động thái của tỉnh đưa ra sau khi dự án tuyến đường được Thủ tướng chấp thuận đầu tư bằng ngân sách Nhà nước.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km, quy mô 4 - 6 làn xe, tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng, dự kiến khởi công đầu năm 2023 và hoàn thành năm 2025; trong đó đoạn chạy qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dài 19,5km.
Ảnh minh hoạ (internet)
Chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn qua Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 1.333 tỷ đồng. Địa phương cam kết bố trí 50% vốn từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 để cùng tham gia dù ngân sách đang gặp khó khăn do tỷ lệ điều tiết giảm từ 64% xuống 56%.
Với dự án cao tốc này, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị chia cao tốc thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 và 2 dài 34,2 km thực hiện tại Đồng Nai, với tổng kinh phí 12.647 tỷ đồng. Đoạn còn lại thực hiện tại Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng mức đầu tư 5.190 tỷ đồng.
Liên quan công tác GPMB cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Đồng Nai mới đây dự kiến thu hồi 373 ha đất, bố trí tái định cư hơn 2.000 hộ dân ở những nơi dự án đi qua.
JLB tổng hợp